Thursday, April 26, 2018

Đau thần kinh tọa cần vitamin gì?

Đau thần kinh tọa là một triệu chứng mà những người mắc phải bị đau từ phần thắt lưng trở xuống, các cơn đau thường đến đột ngột và kéo dài và gây đau đớn cho người bệnh. Từ thắt lưng, đau kéo xuống hông, cẳng chân có khi còn xuống tận các ngón chân. Không chỉ vậy, các cơn đau còn chèn ép các rễ dây thần kinh khiến người bệnh vô cùng khó chịu.


Một điều đáng lưu ý là ngày nay căn bệnh này khá phổ biến, có thể gặp trong bất cứ ngành nghề nào, ảnh hưởng tới cuộc sống của rất nhiều người trong quá trình sinh hoạt cũng như làm việc.

Chưa bàn đến vấn đề đau thần kinh tọa kiêng gì trước hết bạn phải nắm được những người mắc căn bệnh này nên ăn món gì để tốt cho sức khỏe. Những cơn đau nhức kéo dài, tê bì chân tay hay nặng hơn là cơ thể có dấu hiệu cứng, khó vận động. Chỉ những người đã và đang mắc căn bệnh này mới có thể cảm nhận và thấu hiểu được sự đau đớn cũng như khó chịu của nó.

Vậy người đau dây thần kinh tọa nên ăn gì để sức khỏe được củng cố và tăng cường?


Vitamin rất cần cho sức khỏe con người và những người mắc bệnh đau dây thần kinh tọa thì lại quan cần hơn cả. Vitamin B6, B12 và C là những loại vitamin quan trọng và cần thiết hơn cả. Chúng có trong rất nhiều đồ ăn cũng như các loại hoa quả mà chúng ta sử dụng hàng ngày.

Vitamin B6:

Tác dụng của vitamin B6 là sản sinh ra hồng cầu khi được đưa vào cơ thể giúp chữa lành các vết thương cũng như giảm đau thần kinh tọa. Loại vitamin này có rất nhiều trong các loại thịt gà, thịt bò. Trong các loại hoa quả phổ biến như chuối, táo, nho. Các loại hạt có hàm lượng B6 cao: óc chó, hướng dương, lạc,… Viêm bao gân gối http://coxuongkhoppcc.com/viem-bao-gan-goi.html

Vitamin B12:

Có khả năng cải thiện hệ thần kinh và tham gia vào quá trình tái tạo các tế bào thần kinh nên vitamin B12 đóng một vai trò quan trọng giúp cơ thể nhanh chóng đẩy lùi bệnh đau thần kinh tọa. Loại vitamin này có nhiều trong các loại thịt như: thịt bò, dê, hải sản, trứng gà, sữa… Bổ xung B12 rất đơn giản và cũng mang lại hiệu quả tốt đúng không nào?



Vitamin C:

Đây là loại vitamin không chỉ cần cho những người đau thần kinh tọa. Bình thường cơ thể chúng ta cũng cần tiếp nhận vitamin C để khỏe mạnh hơn và đề kháng tốt hơn. Vitamin C giúp cơ thể người bệnh tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện những tổn thương của hệ thần kinh mà bệnh gây ra. Các loại quả chứa vitamin C rất phổ biến: Các loại quả có múi, cà chua, các loại rau…



Axit Folic (Vitamin B9):

Nếu được hỏi loại vitamin nào giúp cơ thể có thể tạo máu và tế bào thì đó chính là axit folic. Axit folic giúp giảm đau thần kinh tọa nhanh chóng nhất, tăng cường khả năng hoạt động của hệ thần kinh. Loại thực phẩm chứa nhiều axitfolic phổ biến là súp lơ, đậu hà lan, cam quýt…

Biết được những những thực phẩm tốt cho cơ thể để tăng cường chúng trong các bữa ăn hàng ngày cho người mắc bệnh đau thần kinh tọa cũng quan trọng không kém khi biết những người đau thần kinh tọa không nên ăn món gì. Chúng ta có thể bổ sung chúng trong các bữa ăn hàng ngày, vừa tươi ngon lại vô cùng tốt cho sức khỏe.

Hy vọng những chia sẻ tận tình của các bác sĩ chuyên khoa có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về sức khỏe. Chúc bạn đọc và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống.

Xem thêm: Sưng đầu gối

No comments:

Post a Comment